test

การแข่งขันที่รุนแรงในตลาดเกมส์บนเว็บของไทย


ทุกวันนี้เรามักจะติดตามข่าวสารวงการเกมส์ออนไลน์ในต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ เพราะมีสิ่งที่น่าสนใจใหม่ๆให้ติดตามไม่เว้นแต่ละวัน แต่หากเราหันกลับมามองแวดวงเกมส์ออนไลน์ในบ้านเรามันก็เป็นอะไรที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ความนิยมในรูปแบบของเกมส์ออนไลน์ยังมีเพิ่มสูงขึ้นทุกวันไม่ว่าจะเป็นเกมส์ใหม่หรือเกมส์เก่าที่สามารถยืนยัดอยู่ได้ท่ามกลางการแข่งขันร้อนแรง แต่ก็มีบางเกมส์ที่ต้องปิดตัวลงไปมากมายด้วยรูปแบบของเกมที่ตกยุคหรือไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่ได้คาดหวังไว้ ซึ่งเกมส์ออนไลน์ในบ้านเราส่วนใหญ่บริษัทผูุ้ให้บริการจะนำเข้ามาจากประเทศเกาหลีใต้และจีนตั้งแต่ยุคบุกเบิกวงการเกมส์ออนไลน์ที่กำลังเฟื้องฟูจนถึงปัจจุบัน


แนวเกมส์ที่ยังคงได้รับความนิยมในตลาดเกมส์ทั่วโลก ได้แก่ MMORPG, FPS, MOBA และ Web Browser Base ที่กำลังมาแรงในปีนี้ หลายบริษัทใหญ่ไปจนถึงบริษัทเล็กที่เพิ่งเปิดใหม่ต่างก็นำเกมส์ออนไลน์บนเว็บเข้ามาเปิดให้บริการเป็นจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยระบบการเล่นที่เข้าใจง่าย ภาพกราฟฟิกที่สวยงามไม่ด้อยกว่ากับเกมส์ออนไลน์ที่ติดตั้งบนพีซี และไม่ต้องดาวน์โหลดตัวเกมให้ยุ่งยาก เพียงแค่มีโปรแกรมเว็บเบราเซอร์ก็สามารถเข้าเล่นเกมได้อย่างสะดวกสบาย ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังมีความคิดเห็นจากคอเกมบนเว็บจำนวนไม่น้อยที่ออกมาบ่นเป็นเสียงเดียวกันกับปัญหาเรื่องของรูปแบบเกมส์ส่วนใหญ่มีแนวการเล่นที่คล้ายกัน ปัจจัยหนึ่งก็มาจากการนำเข้าเกมส์ส่วนใหญ่จากประเทศจีน


ซึ่งก็อดไม่ได้ที่จะขอแสดงความคิดเห็นส่วนตัว หากเรามองหาเกมส์ออนไลน์บนเว็บมาเล่นสักเกมส์ในตอนนี้ ส่วนใหญ่เราจะเจอเกมส์แนว RPG ที่อ้างอิงเรื่องราวตำนานของสามก๊ก และยังคงเรียงคิวเข้ามาเปิดให้บริการกันอย่างต่อเนื่องจนไม่มีใครไม่รู้จักเรื่องสามก๊ก แต่ตัวเกมยังคงขายได้และทำเงินให้แก่บริษัทที่ให้บริการอย่างมหาศาล อย่างไรก็ตามผมเชื่อว่าตั้งแต่ช่วงกลางปีนี้จนถึงปีหน้า เกมเมอร์ชาวไทยจะได้เห็นการแข่งขันของตลาดเกมส์บนเว็บที่ดุเดือดมากขึ้น และเตรียมรอสัมผัสแนวเกมใหม่ๆได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
เมนูหลัก : เกม | เกมส์ | เกมส์ออนไลน์ | games | game
Copyright © 2013. เกมส์ เล่นเกมส์ที่ OhoGames - All Rights Reserved
ออกแบบโดย Creating Website
ขับเคลื่อนโดย Blogger