test

Guide: เกมส์ JetSet Secrets

ปัจจุบันเกมแนว Hidden Object Games หรือเกมส์ไขปริศนาหาสิ่งของตามสถานที่ต่างๆกำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายบน Facebook ทาง Electronic Arts (EA) ค่ายเกมส์ยักษ์ใหญ่ก็ขอลองประเดิมด้วยเกมใหม่ JetSet Secrets ที่มาแนวเดียวกับเกมหาสิ่งของบนเฟสบุ๊คเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปีก่อน

JetSet Secrets เป็นเกมแนว HOG (Hidden object games) หาสิ่งของที่ซ่อนอยู่ตามสถานที่ต่างๆทั่วโลกเป็นผลงานชิ้นล่าสุดจาก EA เปิดให้เล่นไปแล้วในโซเชียลเกมส์บน Facebook กระแสตอบรับถือว่าดีเลยทีเดียว ทั้งนี้ JetSet Secrets ตั้งอยู่บนพื้นฐานของเกมแนวหาสิ่งของทั่วไป แต่มีแนวการเล่นที่แตกต่างและน่าสนใจอย่างมาก เรามาทำความรู้จักกันเลย

สำหรับวิธีเล่น JetSet Secrets เมื่อเราก้าวเข้าสู่โลกของ JetSet Secrets พนักงานสาว Mikki Marquls ผู้ดำเนินเนื้อเรื่องภายในเกมจะมาให้คำแนะนำระบบต่างๆที่สำคัญ ซึ่งเริ่มต้นเราจะได้เรียนรู้ระบบพื้นฐานง่ายๆโดยการหาสิ่งของที่ซ่อนอยู่ในสถานที่ที่กำหนดให้ครบ


เมื่อผ่านระดับที่กำหนดจะเข้าสู่ตัวเมือง ซึ่งจะประกอบด้วยส่วนสำัคัญต่างๆมากมาย อาทิ ค่า Energy, เหริยญ EA, เลเวล , Gems และอื่นๆอีกมากมาย หากเราเพิ่งเริ่มเล่นจะมีหน้าตาตามภาพประมาณนี้


ซึ่งถ้าเราสังเกตจะมีสิ่งปลูกสร้างแรก Kitchen Lab ตั้งอยู่ เราสามารถเลือกสิ่งปลูกสร้างต่างๆมาประดับตกแต่งในพื้นที่ให้สวยงามขึ้นได้อีกด้วย อาทิ Home, Decorations, Boost Buildings และอื่นๆอีกทั้งสิ่งปลูกสร้างบางชนิดจะมีความสามารถพิเศษในการทำภารกิจของเราด้วย


ยกตัวอย่างเช่น Kitchen Lab เราจะได้รับตัวช่วยเสริมเป็นแว่นขยาย และค่าเจทไมล์จำนวน 20 พ้อย ซึ่งค่าเจทไมล์นี้มีผลกับการเดินทางไปเมืองอื่นด้วยนะ

ในส่วนของภารกิจเราสามารถดูได้ที่รูปพนักงานสาว Mikki Marquls เควสหรือภารกิจที่เราได้รับจะแตกต่างกันไปตามความยากง่ายพร้อมค่าตอบแทน ยกตัวอย่าง Fashion Week เมื่อเราปลดล็อคสำเร็จก็ได้รับคาตอบแทนต่างๆ อาทิ ค่าประสบการณ์, ถ้วยรางวัล และ เหรียญ EA เป็นต้น หากเราไม่ต้องการทำภารกิจนี้ให้กดปุ่ม Skip For...เพื่อข้ามไปแต่ต้องเสีย Gems ตามจำนวนที่กำหนด


นอกจาก JetSet Secrets จะเป็นเกมแนวหาสิ่งของแล้วยังมีโหมดการเล่นแบบจับผิดภาพที่แตกต่างจากโหมดการเล่นธรรมดาแบบหาของคือ โหมดการเล่นแบบจับผิดภาพที่ผู้เล่นต้องใช้ความรวดเร็วและการชั่งสังเกตภายในเวลาที่กำหนด


ส่วนของ Location Select จะเป็นธีมสถานที่ต่างๆในโลกของ JetSet Secrets ให้เราปลดล็อคและใช้ทำภารกิจ ซึ่งในบางสถานที่นั้นเราต้องปลดล็อคก่อนถึงจะเข้าเล่นได้


ยกตัวอย่างผมจะเข้าเล่นในสถานที่ San Freancisco เมื่อคลิกเข้าไปก็จะมีโหมดการเล่นให้เลือก 7 แบบ ได้แก่ Classic, Drift, Difference, Triangulate, Blitz,Scaramble และ Survival ที่แตกต่างกันเน้นความหลากหลายของการไขปริศนาที่แปลกใหม่


อย่างที่บอกไปในหลายบทความเกี่ยวกับเกมส์บนเฟสบุ๊ค JetSet Secrets ในการเล่นแต่ละครั้งต้องใช้ค่า Energy ด้วย สามารถหาได้จากการทำภารกิจ จากสิ่งปลูกสร้างเพื่อช่วยเร่งค่า Energy ให้เร็วขึ้น หรือใครสนใจสามารถเติมเครดิตในเกมเพื่อนำ Gems มาใช้ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเราสามารถเล่นร่วมกับเพื่อนๆบน Facebook

นอกจาก JetSet Secrets จะเป็นเกมหาสิ่งของแล้ว เรายังได้สนุกกับการสร้างเมืองของตัวเอง โดยนำไอเทมที่ได้จากการออกผจญภัยมาสร้างสิ่งปลูกสร้างตกแต่งเมืองของเราให้สวยงาม แถมฝึกทักษะภาษาอังกฤษด้วยนะ ใครสนใจสามารถเข้าเล่นเกมและดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: http://www.facebook.com/jetsetsecrets

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
เมนูหลัก : เกม | เกมส์ | เกมส์ออนไลน์ | games | game
Copyright © 2013. เกมส์ เล่นเกมส์ที่ OhoGames - All Rights Reserved
ออกแบบโดย Creating Website
ขับเคลื่อนโดย Blogger