test

เกมส์ดี (Game) ไม่จำเป็นต้องภาพสวย


ยุคนี้สมัยนี้เมื่อพูดถึงวีดีโอเกมส์เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ให้ความบันเทิงและสร้างความสนุกให้แก่ผู้เล่นมานานนับหลายศตวรรษ เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไปเกมส์ก็เริ่มมีการพัฒนาไปด้วยตามเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ ทำให้ในปัจจุบันเรามักจะเห็นเกมส์ใหม่ๆ ที่เผยโฉมกันออกมามีภาพกราฟฟิกสวยงามอลังการกลายเป็นจุดเด่นหลักที่ดึงดูดเหล่านักเล่นเกมจากทั่วโลกให้หันมาสนใจกันมากขึ้น อาจเป็นผลมาจากเกมเอนจิ้นชื่อดังที่ได้มีการพัฒนากันมาอย่างต่อเนื่อง

ในขณะที่เหล่านักพัฒนาที่มีชื่อเสียงหรือนักพัฒนาเกมอิสระต่างให้ความสำคัญกับภาพกราฟฟิกมากเกินไปจนทำให้เกมส่วนใหญ่ที่เปิดตัวออกมากลับไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่ได้คาดหวังไว้ มันเป็นอะไรที่พบเห็นได้บ่อยในปัจจุบันพอผ่านไปหนึ่งปีก็จะเริ่มมีเกมมากมายทยอยปิดให้บริการเป็นขบวนพาเหรด ซึ่งนักเล่นเกมอย่างเราก็ต้องกลับมานั่งทบทวนกันอีกรอบว่าทำไมเกมที่มีภาพกราฟฟิกสวยงามอลังการระดับ Next-Gen กลับไม่ประสบความสำเร็จในตลาดเกมส์ปัจจุบัน


เมื่อเราหันกลับไปมองเกมในยุคก่อนๆ ยกตัวอย่างเช่น Minecraft เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จัก เกมที่จะพาผู้เล่นเข้าสู่โลกของลูกบาศก์สี่เหลี่ยมบนภาพกราฟฟิกที่ดูหยาบๆ ในระดับกลาง แต่กลับได้รับความนิยมจากเหล่าเกมเมอร์มานานจนถึงขณะนี้ก็ยังมีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ สิ่งที่ผมคิดว่ามายคราฟเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ไม่ได้มาจากภาพกราฟฟิกที่สวยงาม แต่มันมาจากระบบการเล่นภายในเกมมากกว่า

ใช่แล้วระบบการเล่นภายในเกมนับว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด หากผู้พัฒนาสามารถนำเสนอระบบการเล่นที่น่าสนใจ แปลกใหม่ แม้ภาพกราฟฟิกจะไม่สวยงาม แต่เชื่อว่าคงได้รับความสนใจจากนักเล่นเกมจำนวนไม่น้อย ดั่งกับเกมที่เพิ่งเปิดตัวออกมาเมื่อเร็วๆนี้ อย่าง Unturned เกมอินดี้ที่ผสมผสานระหว่างเกมแนวเอาชีวิตรอดในโลกของลูกบาศก์สี่เหลี่ยมคล้ายกับมายคราฟ แต่เพิ่มความสมจริงในระบบการเล่นทำให้ผู้เล่นได้อรรถรสของความสนุกในแบบที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน

1 ความคิดเห็น:

 
เมนูหลัก : เกม | เกมส์ | เกมส์ออนไลน์ | games | game
Copyright © 2013. เกมส์ เล่นเกมส์ที่ OhoGames - All Rights Reserved
ออกแบบโดย Creating Website
ขับเคลื่อนโดย Blogger