test

จีนประกาศปลดแบนเกมคอนโซลในเขตการค้าเสรีใหม่ที่เซี่ยงไฮ้

รัฐบาลจีนประกาศเปิดกว้างด้านเศรษฐกิจในประเทศมากขึ้นให้เหล่าบริษัทยักษ์ใหญ่จากต่างประเทศที่สนใจสามารถเข้ามาลงทุนเป็นแผนส่งเสริมการค้าเสรีฉบับใหม่ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ การอนุญาติให้เครื่องเกมคอนโซลที่ถูกแบนมานานกว่า 12 ปี สามารถผลิตและจัดจำหน่ายได้โดยมีการจำกัดเขตการค้าใหม่เฉพาะในเมืองเซี่ยงไฮ้ ทั้งนี้บริษัทต่างชาติยังสามารถดำเนินงานในการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในเขตการค้าใหม่ได้ทั่วประเทศจีน แต่ต้องได้รับการอนุมัติก่อนจากกระทรวงวัฒนธรรมของประเทศจีน


สำหรับเครื่องเกมคอนโซลนั้นเป็นสินค้าต้องห้ามในประเทศจีน แต่ก็ยังมีการลักลอบขายอย่างผิดกฏหมายกันมานานในตลาดมืด ทำให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่หันไปเล่นเกมบนเครื่องพีซีและมือถือสมาร์ทโฟน ซึ่งเมื่อสัปดาห์ก่อนทางบริษัท Microsoft ประกาศแผนการลงทุนเป็นจำนวนเงินกว่า 237 ล้านเหรียญฯ เตรียมร่วมทุนกับบริษัท BesTV ผู้ให้บริการด้านสื่อสารและอินเทอร์เน็ตของจีน ในการพัฒนาเกมส์สำหรับครอบครัวและบริการด้านอื่นๆ แม้ว่าเครื่องเกมคอนโซลยังไม่สามารถเข้าไปตีตลาดเกมในจีนได้อย่างเต็มรูปแบบ แต่ความพยายามของหลายบริษัทอย่างเช่น Microsoft ก็จะเดินหน้าทำให้เครื่องเกมคอนโซลเป็นที่รู้จักผ่านสื่อในประเทศจีนอย่างอินเทอร์เน็ตและทางโทรทัศน์พร้อมกับเกมส์ระบบ High-End ช่วยดึงดูดกลุ่มผู้บริโภคหรือเกมเมอร์ชาวจีนได้มากยิ่งขึ้น

ซึ่งการประกาศแบนเครื่องเกมคอนโซลในประเทศจีนนั้นเริ่มขึ้นในปี 2000 ด้วยความกังวลและปัญหาที่อาจส่งผลกระทบต่อเยาวชน แต่แทบไม่ช่วยอะไรเลยเพราะเกมเมอร์ชาวจีนจำนวนมากก็เลยหาทางเลือกใหม่ในการเล่นเกมบนเครื่องพีซีในร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ทั่วประเทศ ทำให้ตลาดเกมส์พีซีในประเทศจีนได้รับความนิยมสูงสุดจนหลายบริษัทจากทั่วโลกต่างให้ความสนใจเข้าร่วมลงทุนเป็นจำนวนมาก และเมื่อมีการเปิดกว้างด้านเศรษฐกิจมากขึ้นในอนาคตเครื่องเกมคอนโซลก็จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ของลูกหลานแดนมังกร

ที่มา: All Games Beta

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
เมนูหลัก : เกม | เกมส์ | เกมส์ออนไลน์ | games | game
Copyright © 2013. เกมส์ เล่นเกมส์ที่ OhoGames - All Rights Reserved
ออกแบบโดย Creating Website
ขับเคลื่อนโดย Blogger