test

Guide: เกมส์ Pocket Alliance

สวัสดีครับวันนี้จะมาแนะนำเกมส์ออนไลน์บนเฟสบุ๊คเปิดใหม่จากค่าย Funbox ที่มีชื่อว่า Pocket Ali หรือ Pocket Alliance เปิดให้เข้าเล่นวันนี้เวลา 10.00น. ผู้เล่นสามารถเข้าเล่นเกมผ่าน Facebook ID ได้โดยตรง ไม่ต้องสมัครสมาชิกให้ยุ่งยากเสียเวลา ขณะนี้ก็มีผู้ที่สนใจเข้าร่วมเล่นเป็นจำนวนมาผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้น


ซึ่งวันนี้ผมจะมาแนะนำเชิงรีวิวเกม Pocket Ali ในสไตล์ที่ตัวเองเข้าใจล่ะกัน ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับตัวเกม Pocket Alliance เป็นเกมแนว Casual (แคชชวล) สร้างเมือง ทำฟาร์ม ลุยดันเจี้ยน สร้างสิ่งปลูกสร้างต่างๆเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้แก่หมู่บ้านของเราเป็นโซเชียวเกมส์ที่ผู้เล่นทุกคนในโลกของ Pocket Ali สามารถติดต่อสื่อสารกันทั้งการสร้างความสัมพันธ์หรือต่อสู้ประลองฝีมือช่วงชิงความเป็นหนึ่ง

เมื่อเราเข้าเกมส์ครั้งแรก สิ่งที่ต้องเจอนั้นคือการเลือกตัวละครหลักที่ต้องการเล่นในที่นี้มีเด่นๆอยู่ 2 ตัว คือ เจ้า Ali และ Line มีลักษณะอุปนิสัยแตกต่างกันแต่ความสามารถในการต่อสู้เหมือนกัน


เข้าสู่โลก Pocket Alliance หมู่บ้านของเราจะมีค่ายทหารและใจกลางสวนเป็นสิ่งปลูกสร้างเริ่มต้น โดยในระยะแรกระบบเกมจะทำการแนะนำส่วนสำคัญต่างๆภายในเกมควบคู่กับการทำเควสเก็บค่า EXP ไปด้วย


ระบบสวนเป็นอีกหนึ่งระบบที่น่าสนใจมาก ที่ใช้สร้างสิ่งปลูกสร้างหรือตกแต่งหมู่บ้านให้ดูสวยงามมากขึ้น เพิ่มผลผลิตทางการเกษตรที่แตกต่างกันและยังสามารถอัพเกรดเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่สิ่งปลูกสร้างต่างๆได้อีกด้วย


ต่อไปเรามาดูระบบนายพลเป็นระบบที่ใช้ตกแต่งและเพิ่มความสามารถให้แก่ตัวละครหลักของเราทั้งอาวุธ เสื้อเกราะ หมวกกันน็อค และปีก รวมทั้งการตั้งค่าสกิลที่ต้องการ


ในช่วงแรกระบบฝึกฝนมีความสำคัญมากเพื่อใช้ในการเก็บเลเวลมี 2 แบบ ได้แก่ ทางเข้าและยกทัพสี่ทิศ


1.แบบทางเข้าหรือทางแห่งผู้นำเป็นการเก็บเลเวลของขุนพลเพียงหนึ่งเดียวที่ต้องประลองความแข็งแกร่งผ่านด่านไปเรื่อยๆเมื่อสำเร็จในแต่ละระดับจะได้วัตถุดิบและ EXP เป็นค่าตอบแทน


2.แบบยกทัพสี่ทิศหรือการลงดันเจี้ยนเป็นกองทัพ เรียกง่ายๆตามความเข้าใจเก็บเลเวลกันเป็นปาร์ตี้ ทหารและตัวละครหลักของเราจะได้รับค่า EXP พร้อมกัน


ต่อมาเป็นระบบค่ายทหารเป็นระบบที่มีความสำคัญมากในโลกของ Pocket Alliance เพราะหมู่บ้านของเราจะเข้มแข็งได้ขึ้นอยู่กับระบบนี้ด้วย ซึ่งระบบค่ายทหารเป็นส่วนที่ใช้สร้างขบวนทัพในการรบ ซื้อทหาร เพิ่มทักษะความสามารถต่างๆ


เมื่อจัดกระบวนทัพเรียบร้อยแล้วก็พาไปออกรบได้เลย


ซึ่ง เกมป๊อกเก็ตอาลิ (Pocket Alliance) ยังมีระบบที่น่าสนใจอีกมากมายที่ผมยังไม่ได้กล่าวมา ผู้เล่นหลายท่านอาจมองว่าเกมแนวนี้ขึ้นอยู่กับระดับของเลเวลที่ใครสูงกว่าจะชนะแต่จริงๆแล้วไม่ใช่เลย เพราะที่ผมเองได้เข้าไปเล่น พบว่าระดับเลเวลไม่ใช่สิ่งสำคัญอันดับหนึ่ง แต่มองในมุมการวางแผนมากกว่าทั้งในเรื่องของระบบทหารหรือการอัพเกรดเพิ่มความสามารถในแก่ขุนพล

นี้เป็นเพียงการแนะนำระบบต่างๆเบื้องต้นใน Pocket Ali เพื่อนๆที่สนใจสามารถเข้าเล่นเกมส์ Pocket Alliance ได้ที่: http://www.pkali.in.th หรือ https://www.facebook.com/PocketAli

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
เมนูหลัก : เกม | เกมส์ | เกมส์ออนไลน์ | games | game
Copyright © 2013. เกมส์ เล่นเกมส์ที่ OhoGames - All Rights Reserved
ออกแบบโดย Creating Website
ขับเคลื่อนโดย Blogger